Bộ ly hợp, bộ côn xe máy FCC chính hãng giá rẻ Hà Nội, Hồ Chí Minh

Bộ côn nguyên bộ xe máy, thường được gọi là bộ ly hợp, bộ nồi côn là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hệ thống vận hành của xe máy, có tác dụng cắt nối truyền động từ động cơ sang bánh xe.

Xem thêm tại : https://daichi.vn/blogs/con-xe-may

Cấu tạo của bộ nguyên bộ côn

Cấu tạo của một bộ côn gồm 3 bộ phận chính: Chuông côn, ba búa  côn sau.

Chuông côn hay còn gọi là bát côn, chuông nồi có hình dạng mâm tròn dùng để úp vào ba búa, ở giữa có rãnh then hoa và vòng phe. Chuông côn phân biệt loại có 3 đinh tán (ví dụ như chuông côn xe Dream, Future Neo) hoặc không có đinh tán.

Ba búa còn được gọi là búa ba càng, bố ba càng theo các cách gọi khác nhau từng vùng miền.

Ba búa được tạo bởi một lõi tiếp động tròn gắn với 3 càng bố (guốc văng ly hợp), tương ứng với 3 lò xo hoàn lực và 3 phe gài để kéo 3 càng bố áp vào lõi trung tâm. Thường các thợ sửa xe khi cần tiết kiệm sẽ chỉ thay ba búa không có đế và lò xo

Tùy theo độ mài mòn của chuông để lựa chọn ba búa có số cos (tức độ sâu của rãnh bề mặt) phù hợp. Ba búa loại chưa xẻ là cos 0, loại xẻ là cos 1, 2, 3

Chuông côn kết hợp ba búa được gọi là nồi trước, là bộ phận ly hợp tiếp động của nồi xe.

Côn sau, hoặc gọi nồi sau là bộ phận ly hợp tải, cấu tạo chính gồm các lá côn hay còn gọi đĩa bố và bánh răng. Ngoài ra còn có các chi tiết như vỏ nồi, nắp chịu lò xo,vv.

Nguyên lý hoạt động của bộ ly hợp

Khi động cơ hoạt động, ba búa quay sinh ra lực ly tâm, càng búa thoát khỏi lực kéo của lò xo và văng ra bám lên bề mặt làm việc của chuông khiến chuông quay theo. Hai bánh răng khớp giữa chuông côn và nồi sau giúp nồi sau quay, sau đó tiếp tục truyền lực tới các bộ phận tiếp nhận của xe như cốt hộp số, nhông xích giúp xe lăn bánh.

Tại sao nên lựa chọn bộ côn nguyên bộ chính hãng F.C.C Thượng Hải tại Daichi Việt Nam

F.C.C là một trong những nhà cung cấp độc quyền côn nguyên bộ của Honda sản xuất toàn cầu, được nhập khẩu chính hãng bởi Daichi Việt Nam.Vì vậy chất lượng, thông số, chất lượng cao nhất cho thị trường toàn cầu nên quý khách có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm trên tại Daichi.

Sản phẩm bộ côn nguyên bộ F.C.C có những ưu điểm gì

  • Sử dụng vật liệu tổng hợp, hợp kim
  • Thông số kỹ thuật đạt tiêu chuẩn chất lượng Honda với cân nặng và thiết kế chuẩn xác.
  • Khả năng vận hành trơn tru, chạy mượt, tăng tốc nhanh, không bị giật cục, rung đầu.
  • Công nghệ chế tạo độc quyền giúp ổn định giúp bộ côn có độ bền cao, chống nhiệt, giảm thiểu khả năng mài mòn.

Gọi ngay cho chúng tôi theo số 036.49.56789. 

Trụ sở tại Hà Nội: 592 Nguyễn Khoái, Hai Bà Trưng. 

Sản phẩm bán và phân phối tại các đại lý toàn quốc, các tỉnh thành Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng..., đồng thời đã xuất hiện trên các trang thương mại Lazada, Shopee, Sendo,…


Mới hơn


Top