Một số hư hỏng thường gặp của xi-lanh

Xi-lanh là một chi tiết vô cùng quan trọng đối với động cơ xe máy. Vậy những lỗi hư hỏng thường gặp của xi-lanh là gì? Hãy cùng Daichi tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về xi-lanh bạn nhé!

Bộ xilanh xe máy của xe Honda

Một số nguyên nhân gây hư hỏng

Với việc sử dụng xe máy làm phương tiện đi lại, di chuyển, chở hàng hóa thường xuyên khiến cho xi-lanh hoạt động trong điều kiện khá khắc nghiệt. Dưới đây là một số nguyên nhân gây hư hỏng thường gặp của xi-lanh mà Daichi muốn bạn lưu ý để hạn chế việc hỏng hóc có thể xảy ra.

Xi lanh thường có những lỗi hư hỏng thường gặp như vết xước, rạn nứt có mòn côn, mòn ô van, mòn méo.

Nguyên nhân khiến xi-lanh bị vết xước và rạn nứt nhỏ

Một số lý do khiến xi-lanh bị vết xước và rạn nứt nhỏ trong quá trình vận hành như do nhiệt độ động cơ quá cao. Do dầu bôi trơn máy không đủ hoặc không sạch, để quá lâu không thay dầu. Hay nguyên nhân do khe hở giữa pittông và xéc măng quá nhỏ, xéc măng bị gãy, vòng hãm chốt pit tông bị hỏng.

Nguyên nhân lót xi lanh và xi lanh bị mòn côn và mòn méo

Một số nguyên nhân khiến lót xi lanh, xi-lanh bị mòn côn, mòn méo như do ma sát giữa pít tông, xéc măng với lót xi lanh xả ra hiện tượng ăn mòn tự nhiên.

Nguyên nhân do sử dụng nhiên liệu hay dầu bôi trơn không đúng quy định, không đạt tiêu chuẩn, hàng kém chất lượng gây ra lỗi hư hỏng thường gặp của xi-lanh. Nguyên nhân tiếp theo là do nhiệt độ động cơ thấp hơn 3530K và thanh truyền bị cong. Thông thường lót xi-lanh bị mòn nhiều nhất ở vị trí xéc măng khí thứ nhất ngay khi pit tông ở điểm chết trên.

Một số nguyên nhân khác gây hư hỏng xi-lanh

Thành phần lực ngang N tác động đẩy xéc măng và xi-lanh ma sát vào thành xi-lanh gây ra tình trạng mòn méo làm khe hở ghép giữa xi-lanh và piston rộng ra, làm giảm công suất vận hành của động cơ.

Khu vực xéc măng khí có nhiệt độ, áp suất cao sẽ phá hủy độ nhớt của dầu bôi trơn, gây ma sát khô giữa xéc măng, xi-lanh và piston. Gây ra tình trạng lọt khí ở buồng đốt làm biến chất dầu bôi trơn khiến cho công suất hoạt động của động cơ bị giảm. Bề mặt hoạt động của xi-lanh bị ăn mòn hóa học và cháy rỗ là một trong những lỗi hư hỏng thường gặp của xi-lanh.

Địa chỉ mua xi lanh tại Daichi

Khi xi-lanh bị hư hỏng bạn nên tìm kiếm địa chỉ thay thế và sửa chữa uy tín, chất lượng để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn thì hãy để Daichi giúp bạn điều đó. Daichi là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thay thế phụ tùng xe máy chất lượng và uy tín tại Việt Nam. Hãy đến Daichi để được phục vụ tận tình và chăm sóc tốt nhất cho xe máy của bạn.

Các dòng sản phẩm xi-lanh tại Daichi được gia công theo công nghệ kỹ thuật tân tiến, hiện đại với thông số kỹ thuật sản xuất đạt theo tiêu chuẩn.

Sản phẩm xi-lanh mà Daichi cung cấp có độ ổn định cao, an toàn với người sử dụng dưới tay nghề lắp ráp chính xác, đa dạng chủng loại xe của nhân viên kỹ thuật. 

Bộ sản phẩm xi-lanh có đầy đủ phụ kiện bên trong gồm nòng hơi xilanh, pitong, xéc măng, gioăng... giúp bạn tiện lợi trong quá trình thay thế. Sản phẩm được đóng gói cẩn thận bằng túi bọt khí chống sốc vì vậy có thể hoàn toàn an tâm khi hàng hóa được vận chuyển trên quãng đường dài đến tay khách hàng. 

Daichi cung cấp các dòng sản phẩm xi-lanh có giá thành vô cùng hợp lý cho khách hàng lựa chọn theo từng mẫu mã, dạng xe.

Ngoài ra với chế độ bảo hành ưu việt 1 đổi 1 nếu do lỗi nhà sản xuất, thái độ phục vụ khách hàng vô cùng nhiệt tình. Daichi chính là địa chỉ mua cung cấp những dòng sản phẩm xi-lanh xe máy chất lượng, luôn được đông đảo khách hàng yêu mến lựa chọn hiện nay.

Trên đây là những thông tin hữu ích về một số lỗi hư hỏng thường gặp của xi-lanhDaichi tiết lộ đến bạn đọc. Nếu có nhu cầu thay thế hay sửa chữa xi-lanh xin vui lòng liên hệ theo số hotline 032 719 83 83 để được tư vấn cụ thể nhất.


Cũ hơn Mới hơn


Top